Vùng Đông Bắc - Lan tỏa hành động xanh

Ngày đăng: 16/09/2022 16:09

Với mong muốn giữ mãi màu xanh của biển – một phần hồn quê yêu dấu, người Sun Vùng Đông Bắc đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, cùng nhau hành động để làm xanh sạch cảnh quan, nhặt rác dọc bãi biển Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh.

Người Sun Group từ lâu đã lấy yếu tố “làm đẹp, làm giàu cho tổ quốc” là sứ mệnh, lấy tôn chỉ “phát triển bền vững” là tầm nhìn và “gìn giữ môi trường sống ổn định, xanh, sạch, văn minh” là một trong những giá trị cốt lõi. Nhắc đến Quảng Ninh hôm nay, người ta có quá nhiều điều để ngạc nhiên, để nhớ đến và yêu mến trước sự thay đổi, phát triển mạnh mẽ của mảnh đất địa đầu Đông Bắc và góp phần không nhỏ ở đó sự những công trình mà người Sun Group đã ngày đêm kiến tạo.

Với mong muốn giữ mãi màu xanh của biển Hạ Long – một phần hồn quê yêu dấu, được sự chỉ đạo của Anh Phạm Hùng – Chủ tịch Sun Group Vùng Đông Bắc, người Sun Vùng Đông Bắc đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, cùng nhau hành động để làm xanh sạch cảnh quan, nhặt rác dọc bãi biển Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh.

Người Sun Vùng Đông Bắc đã phát huy tinh thần tình nguyện, cùng nhau hành động để làm xanh sạch cảnh quan, nhặt rác dọc bãi biển Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh.

Tử tế với môi trường

Trước khi có cuộc ra quân này, người Sun Vùng Đông Bắc đã nhiều lần nhìn thấy hình ảnh về một bãi biển bị "tổn thương" do rác thải khi lượng khách đến du lịch quá đông. Chính vì vậy, Ban Lãnh đạo Vùng đã kêu gọi mọi người tham gia thu dọn rác trả lại bãi biển xanh – sạch như màu vốn có của tự nhiên.

Hình ảnh về một bãi biển bị "tổn thương" do rác thải

Dù phải dậy sớm hơn thường lệ, nhưng ai nấy đều cảm thấy hào hứng khi được đóng góp một phần nhỏ công sức của mình cho khu du lịch thêm xanh – sạch – đẹp. Từng “đội quân” mang màu áo vàng Sun Group chia nhau đi quét dọn, nhặt rác dọc bãi biển Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh. Đây là khu vực tập trung đông đảo người dân, du khách tới vui chơi, tắm biển khi dịp Hè tới, đặc biệt đang vào mùa cao điểm.

Hoạt động mang tính tự giác và thường xuyên

“Môi trường biển có vai trò quyết định để thu hút khách du lịch đến với Quảng Ninh. Để giữ cho môi trường biển ngày càng xanh- sạch- đẹp cần phải có sự chung tay của mọi người. Trong đó, phải tập trung tuyên truyền cho du khách mỗi khi đến với Quảng Ninh ý thức không vứt rác thải ra môi trường biển, không có hành động ảnh hưởng xấu tới môi trường tự nhiên. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ngoài việc nâng cao chất lượng phục vụ cần đầu tư các thiết bị thân thiện với môi trường để giữ gìn cảnh quan môi trường nhất là khu vực Vịnh Hạ Long. Vì vậy, bảo vệ môi trường biển cần có sự chung tay góp sức, trách nhiệm của cả cộng đồng” - Anh Xuân Thủy, Chánh văn phòng Vùng Đông Bắc chia sẻ.

Dọn rác một lần không thể cứu được bãi biển khỏi hàng tấn rác mỗi ngày nhưng những phong trào đồng hành như vậy được kỳ vọng sẽ giúp từng bước nâng cao ý thức cộng đồng, lan tỏa phong trào bảo vệ môi trường biển và hạn chế rác thải nhựa thường xuyên, thiết thực hơn.

Lan tỏa hành động đẹp, nâng cao ý thức vệ sinh môi trường

Lao động là vinh quang, bên cạnh những phút giây “đổ mồ hôi” khi làm việc có ích cho cộng đồng, đâu đó vẫn thấp thoáng những nụ cười, ánh mắt ngời sáng của CBNV. Chị Thùy Linh – Văn phòng Điều hành Vùng Đông Bắc hồ hởi chia sẻ: “Không chỉ góp phần thiết thực trong việc bảo vệ môi trường, chúng tôi có thêm cơ hội được gần gũi, gắn kết và vui vẻ bên nhau. Hy vọng rằng, thời gian tới sẽ có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa như vậy để anh chị em CBNV cùng tham gia”.

Có thể nói, các hoạt động bảo vệ môi trường không chỉ đơn thuần chỉ là việc thu gom rác phế thải, cải tạo cảnh quan… mà điều quan trọng nhất mỗi hành động nhỏ đang được nhân rộng, lan tỏa.

Cùng điểm lại những hành động đẹp trong lần ra quân của Vùng Đông Bắc:

Từng “đội quân” mang màu áo vàng Sun Group dọn sạch rác trên bờ biểnNhiều vụ rác nhỏ cũng được dọn dẹp sạch sẽ

Ra quân trong tâm thế hồ hởi, vui vẻ vì được làm điều có ích cho cộng đồngLan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, trả lại biển xanh – cát trắng cho tự nhiênNhững khu vực tập kết rácAnh Phạm Văn Hiệp – Giám đốc Điều hành Vùng Đông Bắc tập trung trong công việc làm sạch bờ biển

Những thành quả “rác” được thu gom đã góp phần trả lại vẻ đẹp cho biển Bãi Cháy

Từ chương trình thực tiễn với những hình ảnh, hành động thiết thực này mong rằng sẽ lan tỏa đến người dân, du khách ý thức bảo vệ môi trường. Hãy cùng Sun Group Vùng Đông Bắc nâng cao ý thức, dùng hành động nhỏ của mình để Biển Bãi Cháy nói riêng và môi trường nói chung thêm nhiều phần tươi đẹp.