Phú Quốc mùa đổi gió và những bình minh “Nhà có việc”

Ngày đăng: 14/10/2022 17:10

Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa đổi gió tại Phú Quốc, các CBNV Sun Group nơi đây lại gọi nhau thức dậy thật sớm mỗi buổi sáng ra các bãi biển. Không phải để ngắm bình minh, cũng không phải để tập chạy bộ, mà để cùng nhau thực hiện một nhiệm vụ rất đặc biệt!

Năm nay, gió mùa Tây Nam đến thăm Phú Quốc sớm hơn. Những dòng hải lưu ấm từ vịnh Thái Lan và vùng biển Campuchia ngoài việc mang theo những đàn sinh vật phù du cùng các sinh vật biển đa dạng, thì còn đem theo rất nhiều… rác.

Hàng tấn rác, rong rêu những ngày này liên tục “cập bến” các bãi biển đẹp nên thơ nổi tiếng của Phú Quốc: Bãi Khem, Mũi Ông Đội, Hòn Thơm, Địa Trung Hải… Những bãi biển xanh cát trắng sóng rì rào mà chúng ta luôn tự hào dường như ảm đạm và lu mờ hẳn khi bị “tấn công” mỗi ngày bởi những “vị khách không mời mà tới”

Đó cũng là quãng thời gian mà các CBNV Sun Group tại Phú Quốc hay nói vui: “khi Nhà có việc”. Nhà có việc - mỗi người đều dậy sớm. Nhà có việc – ai cũng xắn tay, không nề hà. Nhà có việc – việc của mọi người cũng là việc của mình!

Không chỉ huy động sức người khi hàng ngày, hơn 200 CBNV đều đặn thức dậy từ 5h sáng để gom rác tại tại các bãi biển, mà tại những nơi rác và bùn quá nhiều thậm chí còn phải huy động đến máy xúc, máy ủi.

Ngoài những hình ảnh chỉn chu, nghiêm túc và chuyên nghiệp khi làm việc, thì những CBNV Sun Group tại Phú Quốc giờ còn có thêm những "hình ảnh" mới: các anh An Ninh chèo thuyền đi kéo rác trôi dạt trên biển; hay tấm lưới đánh cá nhưng không phải để bắt cá mà để “bắt rác”, những sọt nhựa đựng đồ của các chị Buồng phòng nay cũng hóa cái nơm vớt rong rêu… Nhanh chóng làm sạch bãi biển, trả lại những khung cảnh nên thơ biển xanh cát trắng cho Phú Quốc giờ là ưu tiên hàng đầu của tất cả người Sun Group nơi đây.

 

Cho đến khi những dòng này được viết, chuỗi hoạt động Dọn sạch bãi biển của CBNV Sun Group Phú Quốc đã diễn ra được 1 tuần, thậm chí tại vài cơ sở hoạt động mà rác “ghé thăm” sớm – việc này đã bước sang ngày thứ 10. Không biết còn bao lâu nữa những cơn gió Tây Nam mới đổi hướng rời đảo Ngọc, bao lâu nữa thì những bóng áo vàng thân thương mới đỡ phần vất vả. Nhưng tất cả chúng ta đều tin rằng: “ không có khó khăn nào là không thể vượt qua” và “Hạnh phúc là trên những chặng đường cống hiến chứ không chỉ là đích đến”.