Giữ vững danh hiệu Môi trường làm việc tốt nhất Châu Á 2022 – món quà sinh nhật dành tặng Sun Group

Ngày đăng: 17/09/2022 09:09

Vượt qua giai đoạn đại dịch Covid-19, năm 2022 được coi là năm của “Phục hồi & Phát triển kinh doanh”. Sun Group kiên định với mục tiêu lan tỏa những giá trị tích cực tới cộng đồng, hướng tới xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp và nhân văn hơn. Không chỉ “làm đẹp những vùng đất”, Sun Group còn liên tục triển khai nhiều hoạt động có giá trị bền vững, góp phần cho sự phục hồi và phát triển của đất nước nói chung và Sun Group nói riêng. Chính điều này đã giúp Sun Group tiếp tục giữ vững danh hiệu  “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022” do tạp chí nhân sự hàng đầu châu lục - HR Asia vinh danh. 

Đây là lần thứ 3 liên tiếp Sun Group giữ vững vị trí dẫn đầu trong giải thưởng danh giá này và là lần đầu tiên Tập đoàn vượt qua 620 “đối thủ” tại Việt Nam để đạt số điểm cao nhất: 4.76/5 điểm (95%). Điểm số này cao hơn 25% so với điểm trung bình của các doanh nghiệp dự thi khắp Châu Á trong năm 2022 và thăng hạng so với điểm của Sun Group trong năm 2021.

Được biết, để đạt được vị trí mà nhiều doanh nghiệp trên toàn châu lục hướng tới này không phải là điều dễ dàng, bởi danh sách “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” được chọn lọc qua một quá trình đánh giá cực kỳ khắt khe theo mô hình TEAM (Total Engagement Assessment Model) - dựa trên bộ khung tiêu chí bao gồm: Core, Self, Group áp dụng cho các thị trường nhân sự lớn tại châu Á. Theo đó, CORE (Collective Organisation for Real Engagement) đánh giá về văn hóa, kỷ luật, năng lực quản lý, lãnh đạo và những sáng kiến nhạy bén; SELF (Heart, Mind, Soul) đánh giá mức độ gắn kết, lòng tự hào và cảm xúc khi làm việc; và GROUP (Think, Feel, Do) đo lường mức độ hợp tác của các thành viên với doanh nghiệp.

Các điểm sáng được đánh giá cao nhất về MTLV tại Sun Group là:

  • Uy tín của Tập đoàn và Lãnh đạo trên thị trường.
  • Môi trường minh bạch, cởi mở: CBNV được chia sẻ thường xuyên về định hướng của Tập đoàn cũng như đươc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, được đóng góp ý kiến.
  • Tính nhân văn: đề cao giá trị mang lại cho con người và chăm lo sức khoẻ thể chất, tinh thần của CBNV.
  • Con người Sun Group: sống có lý tưởng, có niềm tin vào sự phát triển của Tập đoàn, sẵn sàng chấp nhận thử thách và thất bại để học hỏi và lớn mạnh.
  • Đặc biệt với câu hỏi “Anh/Chị có sẵn sàng giới thiệu về Sun Group và thu hút bạn bè, người thân tham gia làm việc tại Sun Group không”: kết quả của SG là 4.83, vượt xa điểm trung bình là 3.94.

Trong bối cảnh 2022, giai đoạn phục hồi sau đại dịch Covid-19, Sun Group không ngừng xây dựng nhiều chế độ, chính sách ưu việt, hiện đại, hướng đến thu hút và giữ chân Hiền tài; đồng thời gia tăng quyền lợi cho CBNV. Sun Group gây ấn tượng với nhiều chính sách nhân sự nhân văn như chính sách bảo vệ thu nhập cạnh tranh và ổn định, phương án lao động linh hoạt… nhằm chăm lo tốt nhất cho cuộc sống, sức khỏe của CBNV và người thân, từ đó bảo toàn tối đa nguồn nhân lực chất lượng để chuẩn bị cho giai đoạn hồi phục và bứt phá trong các giai đoạn tiếp theo. Một số chính sách thành công áp dụng trong năm 2022 như: Điều chỉnh tổng thể thu nhập (hướng tới P75 thị trường), chính sách An cư lạc nghiệp (cung cấp nhà ở tiêu chuẩn tốt, hiện đại cho toàn thể CBNV) và Chính sách Bảo hiểm tích lũy (bổ sung một nguồn tích trữ tài chính, phòng ngừa rủi ro).

Nếu như những chính sách đãi ngộ hấp dẫn và cạnh tranh bậc nhất trên thị trường lao động đã giúp Sun Group thu hút được nhiều nhân tài thì môi trường làm việc thân thiện, nhân văn lại là bí quyết giúp tập đoàn giữ chân được người lao động gắn bó.

Sun Group đã xây dựng được bản sắc văn hóa riêng theo đúng các tiêu chí “Chất lượng – Đẳng cấp – Khác biệt”. Sun Group không chỉ tìm kiếm “Người tài” như thường thấy, mà ưu tiên tìm kiếm những người “Hiền tài”, vừa có vừa có nhân cách tốt vừa có năng lực chuyên môn giỏi.

Những hoạt động ý nghĩa như các chiến dịch xanh vì môi trường, phong trào không chai cốc nhựa dùng một lần, không túi nilon, không hút thuốc hay Sun vui khỏe, Sun tỏa sáng, chiến dịch Change for future lan tỏa tinh thần tích  hấp cực trong mùa dịch… là nỗ lực của Sun Group trong hành trình góp phần tạo dựng một thế hệ người Việt Nam mới với phẩm chất, năng lực và sức khỏe bắt kịp thời cuộc, trở thành những người có ích cho xã hội.

Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Châu Á (HRAA) do HR-Asia - tạp chí về nhân sự hàng đầu châu Á tổ chức - là giải thưởng nhân sự uy tín bậc nhất cấp châu lục, được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những doanh nghiệp hàng đầu vừa có sức tăng trưởng bền vững, vừa kiến tạo nên môi trường làm việc lý tưởng cho nguồn lực lao động tại Châu Á. 

Với việc lần thứ ba được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”, Sun Group một lần nữa khẳng định vị thế của doanh nghiệp. Giải thưởng còn là món quà sinh nhật đặc biệt trên hành trình 15 năm thực hiện sứ mệnh Người khai mở. Một dấu mốc về sự trưởng thành, không chỉ dẫn đầu trong các lĩnh vực đầu tư chiến lược gồm du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản cao cấp và đầu tư hạ tầng, mà còn ngày càng “đẳng cấp, chất lượng, khác biệt” hơn trong kiến tạo một môi trường làm việc lý tưởng, đáng khát khao cho người lao động cả trong và ngoài nước.