Đường chạy vui vẻ Quý II Sun Group Vùng Đông Bắc: Sôi động - Mới lạ - Gắn kết

Ngày đăng: 16/09/2022 15:09

Ngày 30/6, CBNV Sun Group Vùng Đông Bắc khu vực Hạ Long tham gia chương trình phát động đường chạy vui vẻ quý II tại Quảng trường Sun Carnival Plaza với cung đường chạy 4km và chương trình khởi động – vinh danh đầy cảm xúc.

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thúc đẩy tinh thần tự giác, từng bước hình thành thói quen rèn luyện vận động, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho cán bộ nhân viên sau thời gian làm việc, chương trình “Đường chạy vui vẻ” đã chính thức ra đời. Tính đến nay hoạt động thể thao này đã được duy trì liên tục vào mỗi thứ 5 hàng tuần trong suốt 2 năm. Quý II/ 2022 Ban Lãnh đạo Vùng chỉ đạo thực hiện chương trình phát động và làm nóng giải chạy với tinh thần “Sôi động – Mới lạ - Gắn kết”.

Tham gia buổi phát động đường chạy có Anh Phạm Hùng – Chủ tịch Vùng Đông Bắc cùng các Anh/ Chị Cán bộ lãnh đạo, Cán bộ quản lý 2+ và toàn thể cán bộ nhân viên đang làm việc tại khu vực Hạ Long.

Anh Phạm Hùng – Chủ tịch Sun Group Vùng Đông Bắc phát biểu phát động chương trình “Đường chạy vui vẻ - Running to the Sun”

Sôi động

Chương trình gồm có 03 phần, ngay từ phần đầu tiên hơn 200 Runner Vùng Đông Bắc đã được làm nóng với màn biểu diễn hoạt náo sôi động và đầy màu sắc đến từ các vũ công ngoại quốc của Sun World Halong Complex.

Phần khởi động nhẹ, giãn cơ được giao cho 04 PT (personar trainee) là chính cán bộ nhân viên tham gia giải chạy trực tiếp dẫn dắt và khuấy động không khí. Đặc biệt cơ cấu giải thưởng của đường chạy vui vẻ quý II đã được thay đổi theo hướng khích lệ tinh thần đồng đội, các giải thưởng cá nhân được thay thế bằng các giải thưởng nhóm.

Ngoài ra, với 07 gói quà tặng khuyến học dành cho con em cán bộ nhân viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập rèn luyện cũng được trao tặng trong dịp này. Các món quà đến từ quỹ tấm lòng sẻ chia quyên góp riêng của một số anh chị CBLĐ Vùng. Món quà tuy nhỏ bé nhưng đã mang lại niềm vui, nụ cười cho các em nhỏ, phần nào san sẻ gánh nặng với cán bộ nhân viên, tạo điều kiện tốt hơn để các em nhỏ tới trường.

Mới lạ

Giữa cái nắng hè oi ả, tại Quảng trường Sun Carnival Hạ Long, mặc dù lượng khách du lịch rất đông, song người Sun Vùng Đông Bắc đã tạo ra một “đường chạy màu vàng rực rỡ”. Những chiếc áo chạy mới, màu vàng đặc trưng theo nhận diện thương hiệu, được thiết kế riêng dành cho Runner Vùng Đông Bắc cũng chính thức ra mắt trong chương trình phát động đường chạy vui vẻ quý II.

Tiếp theo phần khởi động, là phần chia đội chạy có 1-0-2, không chỉ mang tinh thần vui vẻ đúng như tên gọi mà còn thể hiện đậm chất mới lạ. Trò chơi “Khắc nhập – khắc nhập - 3 nam 2 nữ các đơn vị khác nhau - nhập làm 1” của MC trong chưa đầy 2 phút đã chia hơn 200 runner thành 40 nhóm chạy ngẫu nhiên, cùng nhau về đích.

Để đảm bảo luật chơi, các vận động viên tham gia đường chạy không được chạy riêng lẻ mà cần chạy theo nhóm. Theo đó, kết quả chạy chỉ được ghi nhận khi tất cả các thành viên trong nhóm cùng nắm ta nhau, băng qua vạch đích. Nhóm về đích nhanh nhất là những người không chỉ dẻo dai bền bỉ mà còn biết cổ vũ, hỗ trợ những người bạn đồng hành của mình cùng tiến lên trong suốt cung đường chạy 4km.

Gắn kết

Sau 30 phút quy định hoàn thành đường chạy cộng với sự cạnh tranh gay gắt Team quán quân đã lộ diện, đó không phải là những người nhanh nhất hoặc khỏe nhất mà là những người chạy bền bỉ và tinh thần đồng đội cao nhất. 

Kết quả, các giải Nhất. Nhì. Ba đã được trao cho các nhóm chạy có tinh thần gắn kết đồng lòng và có chiến thuật chạy nhóm hiệu quả nhất. Điểm thú vị là có những thành viên trong các nhóm chạy chưa từng làm việc cùng, chưa từng giao lưu cọ sát song đã cùng nhau nắm tay chạy về đích và trở nên thân tình sau đường chạy.

Tiếp theo các nhóm đoạt giải, các nhóm khác cũng lần lượt về đích. Điều đáng mừng là tất cả các nhóm đều đưa nhau về đích một cách hợp lệ, không có thành viên nào bị bỏ lại phía sau. Có lẽ việc phá bỏ rào cản đưa mọi người xích lại gần nhau hơn bằng cách kết hợp ngẫu nhiên các thành viên nhóm chạy từ nhiều độ tuổi, giới tính, nơi làm việc từ đó tạo ra sự gắn kết chính là thành công lớn nhất của chương trình phát động đường chạy vui vẻ Quý II lần này. 

Ngoài ra, Đường chạy vui vẻ Quý II đã có sự kết hợp với một hoạt động vô cùng ý nghĩa, là trao quà Khuyến học cho con em các gia đình CBNV có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên vượt khó. Mỗi phần quà dù chỉ là những chiếc cặp sách, chiếc bút, quyển vở nhưng thể hiện được sự quan tâm, lòng nhân ái của tập thể Người Sun Group dành cho nhau. Các Lãnh đạo vùng tham gia đường chạy, đã cùng nhau tặng lại những phần quà ý nghĩa này đến tận tay các con em CBNV, mong các em sẽ luôn chăm ngoan học giỏi, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Kết thúc buổi chạy, các Runner thực hiện giãn cơ, ăn nhẹ sữa chua, uống nước, và cùng nhau chụp ảnh lưu niệm. Sau chương trình Qúy II, “đường chạy vui vẻ” tiếp tục duy trì vào mỗi thứ 5 hàng tuần lúc 17h00 không chỉ tại Hạ Long mà trên khắp các khu vực, dự án nơi người Sun Group Vùng Đông Bắc làm việc như Cẩm Phả, Hải Phòng, Vân Đồn, Móng Cái.

Liên tục thay đổi ý tưởng nội dung, không ngừng phát triển thành viên, rèn luyện thể thao để có lối sống lành mạnh, nhân văn, nâng cao tinh thần tập thể là mục đích cao nhất của chương trình “Đường chạy vui vẻ”. Chúc người Sun Vùng Đông Bắc nói riêng và cán bộ nhân viên 5 Vùng luôn “Khỏe thể chất – Sáng tâm hồn – Giàu tri thức”, luôn hướng tới mục tiêu là Người Sun Chất Lượng, Người Việt Nam Mới.