Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời chính thức trở lại với đêm nhạc Viva SSO: The Sun rises again

Ngày đăng: 21/10/2022 11:10
 
“SSO is coming back!” - Nhạc trưởng Oliver Ochanine của Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (Sun Symphony Orchestra - SSO) đã thông báo như vậy vào tháng 3/2022. Và cùng với sự bảo trợ của Tập đoàn Sun Group, thời điểm ấy đã đến!
 
Lựa chọn chủ đề ý nghĩa - “Mặt trời trở lại” - để gọi tên mùa diễn đầu tiên sau hơn 2 năm dài phải rời xa sân khấu và khán giả vì đại dịch Covid-19, nhạc trưởng Oliver Ochanine khẳng định, SSO sẽ mang đến một phiên bản 2.0 mới mẻ, đánh dấu những bước tiến đột phá sau phiên bản 1 thành công, được công chúng đón nhận.
 
Mùa diễn năm nay của SSO sẽ có 6 đêm hòa nhạc, bao gồm:
• 03 đêm diễn chính mở bán vé vào 26/10 và 11/12 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, và ngày 1/11 tại Nhà Hát Lớn TP. Hồ Chí Minh;
• 03 đêm Chamber Concert mở cửa miễn phí cho tất cả khán thính giả vào 14/10, 11/11 và 3/12 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Hà Nội.
 
So với những mùa diễn trước, dàn nhạc năm nay quy tụ tới hơn 40 nhạc công tài năng đến từ Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó, các đêm diễn sẽ có thêm những nghệ sỹ khách mời đặc biệt, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao cho khán thính giả.
Gần nhất là buổi hòa nhạc chính đầu tiên diễn ra vào đêm 26/10 tới với sự góp mặt của nghệ sĩ vĩ cầm tài năng mang trong mình dòng máu Việt – Nga, Aylen Pritchin. Sau hơn 10 năm, đây cũng là lần đầu tiên Aylen quay trở lại Việt Nam.
Phong cách âm nhạc của “Mặt trời trở lại” sẽ đề cao sự đổi mới và biến hóa linh hoạt của SSO, thể hiện sự háo hức, hân hoan đón nhận nguồn năng lượng tích cực, dồi dào khi “Mặt trời” được tỏa sáng rạng rỡ trở lại một lần nữa trước công chúng. Bên cạnh những tác phẩm kinh điển quốc tế, chất liệu âm nhạc năm nay được SSO lựa chọn sẽ “táo bạo” hơn với các bản nhạc vui tươi, truyền cảm hứng tích cực, đầy sức sống đến từ Tây Ban Nha, Pháp và Mexico.
7 tháng kể từ khi đưa ra lời hẹn với khán giả, nhạc trưởng người Pháp cùng dàn nhạc đã có những nghiên cứu và thử nghiệm kỹ lưỡng, xây dựng lịch tập luyện dài hơi với tinh thần tập trung cao độ.
Tất cả, cùng với sự ủng hộ, mong chờ của khán giả sẽ là nguồn động lực để SSO cống hiến những đêm diễn thăng hoa, tái khẳng định giá trị tinh thần lớn lao mà dàn nhạc mang lại cho cộng đồng người yêu nhạc Việt Nam.